Có nên lát sàn gỗ công nghiệp cho phòng ngủ không

Sàn gỗ công nghiệp đã trải qua rất nhiều quá trình hình thành và phát triển trên các thị trường nước ngoài và cả thị trường Việt Nam được trên 10 năm, chúng đã nhận được nhiều cảm tình và tin tưởng sử dụng của nhiều khách hàng. Vì sàn gỗ công nghiệp hiện nay có rất nhiều ưu điểm nổi bật và sự phù hợp của nó với phòng ngủ là điều đáng được quan tâm, nên chúng ta cần tìm hiểu kỹ nưỡng hơn về lý do tại sao chúng ta nên lát sàn gỗ công nghiệp cao cấp cho phòng ngủ.

Phòng ngủ trong ngôi nhà bạn là không gian đặc biệt quan trọng, là không gian nghỉ ngơi của mỗi người sau một ngày làm việc với nhiều áp lực để lấy lại tinh thần cho ngày làm việc tiếp theo. Chính vì thế mà tầm quan trọng của phòng ngủ là rất lớn. như đã biết gỗ là loại vật liệu cực kỳ thân thiện với môi trường, sống trong một ngôi nhà được thiết kế nội thất làm từ gỗ sẽ giúp không khí trong nhà bạn trở nên thật thoải mái dễ chịu và gần gũi với thiên nhiên. Gỗ được đem vào trong phòng ngủ thì càng tuyệt vời, sàn gỗ tạo cảm giác thư thái, ấm áp và an toàn hơn với mỗi người sử dụng.

sàn gỗ cho phòng ngủ

Chúng ta hãy cùng phân tích ưu và nhược điểm lớn nhất giữa sàn gỗ công nghiệp và các loại vật liệu lát sàn khác trên thị trường hiện nay xem tại sao nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp cho phòng ngủ.

Nếu như gạch men, nó là vật dụng quen thuộc của người dân việt nam  từ nhiều năm trước. Chúng có nhiều ưu điểm so với sàn gỗ công nghiệp là khả năng kháng nước hoàn toàn không hề bị ảnh hưởng bởi nước. Tuổi thọ của gạch men cũng cao hơn hẳn so với sàn gỗ công nghiệp. Tuy nhiên gạch men lại có nhược điểm là hay đổ mồ hôi khi thời tiết nồm ẩm gây ướt sàn nhà. Mùa đông đi chân trần trên nền gạch men thì thật không khác gì là một cực hình, nó rất lạnh mà có khi còn có nguy cơ gây bệnh thấp khớp nếu cứ tiếp tục đi chân đất trên nền đá lạnh lâu ngày.

Còn với thảm trải sàn, trước khi  co sự xuất hiện của sàn gỗ công nghiệp  và nó trở nên phổ biến với người dùng thì thảm trải sàn rất được tin tưởng và sử dụng ở các công trình sang trọng như nhà hàng khách sạn hay biệt thự,… Thảm trải sàn cũng khá tiện lợi, ấm cúng, êm ái tuy nhiên lại rất khó khăn trong quá trình vệ sinh mặt thảm, chưa kể nếu không cẩn thận còn có thể gây mùi khó chịu.

Một số lí do để chúng ta lựa chọn sàn gỗ công nghiệp cho phòng ngủ nhà mình

– Sàn gỗ công nghiệp hiện nay có hệ số an toàn rất cao, sàn gỗ được cấu tạo từ bột gỗ tự nhiên nên rất an toàn và thân thiện với môi trường, bề mặt sàn gỗ êm ái, không bị chảy mồ hôi khi trời nồm ẩm như gạch men lên rất an toàn với người sử dụng đặc biệt là với những nhà có người già và trẻ nhỏ.

sàn gỗ cho phòng ngủ ấm cúng

– với nền nhà được lát sàn gỗ công nghiệp tạo ra cho bạn một không gian phòng ngủ ấm áp hơn, sang trọng hơn, đặc biệt với sàn gỗ công nghiệp lại có khả năng cách nhiệt rất tốt chính vì thế mà  vào những ngày mùa đông lạnh giá nền nhà sẽ ấm hơn so với sàn gỗ, không bị lạnh chân, mùa hè thì với các loại vật liệu như gạch men hay thảm trải sàn sẽ trở lên nóng tuy nhiên với sàn gỗ công nghiệp với khả năng cách nhiệt tốt nên vẫn mát mẻ.

– Sàn gỗ công nghiệp còn giúp phòng ngủ trở nên sang trọng và hoàn hảo hơn.

– Bạn vẫn còn lăn tăn vì lo sàn gỗ công nghiệp không có tuổi thọ cao như  gạch men, điều này không hoàn toàn đúng. Trừ những mẫu ván sàn công nghiệp giá rẻ có tuổi thọ tầm trên 10 năm sử dụng đúng cách, còn với những thương hiệu nổi tiếng như sàn gỗ công nghiệp malaysia hay sàn gỗ thái lan thì tuổi thọ của chúng kéo dài trên 25 năm. Với tuổi thọ như thế bạn có thể an tâm sử dụng cho không gian phòng ngủ nhà mình.

Bài Viết Liên Quan